Background

เพิ่มประสิทธิภาพระบบบริหารคลินิก ด้วยระบบ EHP CIS

ลงเมื่อวันที่ 28 เม.ย. 2568

FacebookLineTwitter
เพิ่มประสิทธิภาพระบบบริหารคลินิก ด้วยระบบ EHP CIS

เพิ่มประสิทธิภาพระบบบริหารคลินิก ด้วยระบบ EHP CIS


EHP CIS หนึ่งในกุญแจสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนระบบบริหารจัดการของคลินิก ให้มีความทันสมัยและมีการใช้งานที่ตอบโจทย์คนยุคใหม่

รวมถึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษา EHP CIS เป็นระบบบริหารจัดการคลินิก โดยในประเทศไทยมีคลินิกทั้งหมดมากกว่า 35,000 แห่งทั่วประเทศ

มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อเพิ่มการเข้าถึงบริการสุขภาพที่มีมาตรฐานอย่างทั่วถึงให้แก่ประชาชน


EHP CIS จะช่วยพัฒนาคุณภาพการทำงานและการให้บริการ เพิ่มจำนวนการรองรับจำนวนผู้ใช้บริการที่เพิ่มขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ระบบนี้จึงเป็นแพลตฟอร์มที่ออกแบบมาเพื่อบริหารจัดการข้อมูลด้านสุขภาพอย่างครบวงจร 

EHP CIS คืออะไร?

EHP CIS คือ ระบบบริหารจัดการข้อมูลคลินิก ที่เชื่อมโยงทุกกระบวนการภายในสถานพยาบาล

ไม่ว่าจะเป็นการบันทึกข้อมูลคนไข้ การวินิจฉัยโรค การสั่งยา การออกใบรับรองแพทย์ ทำนัดหมายคนไข้ เยี่ยมคนไข้ผ่านแอปพลิเคชัน รวมถึงการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อวางแผนการรักษาในอนาคต

ระบบนี้ถูกพัฒนาขึ้น เพื่อให้สถานพยาบาล คลินิกหรือศูนย์บริการสุขภาพ สามารถดำเนินงานอย่างเป็นระบบมีมาตรฐานและแม่นยำมากขึ้น 


จุดเด่นของ EHP CIS 


1 เพิ่มความรวดเร็ว

บริหารจัดการคลินิกได้ง่าย สะดวกและรวดเร็ว ช่วยยกระดับการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น


2 อัปเดตข้อมูลคนไข้ตลอดเวลา

บุคลากรทางการแพทย์สามารถเข้าถึงประวัติสุขภาพและประวัติการรักษาของคนไข้ ได้ทุกที่ ทุกเวลา


3 รองรับการทำงานร่วมกัน

มีการเชื่อมโยงของข้อมูล ลดความซ้ำซ้อนในการทำงาน มีการเชื่องโยงข้อมูลระหว่างแผนก โดยบุคลากรในองค์กรสามารถประสานงานได้ในระบบเดียวกัน


4 เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน

ระบบมีความสะดวกและรองรับการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยจัดการข้อมูลอย่างเป็นระบบ ทำให้ทำงานมีความรวดเร็ว สามารถรองรับจำนวนผู้ป่วยได้มากขึ้น


5 สามารถเบิกตรงกับ สปสช.

ระบบมีการเชื่อมต่อกับ สปสช. สามารถเบิกเคลมด้วย e-Claim Online ได้ทันที


ทำไมต้องใช้ EHP CIS 

การนำเทคโนโลยีมาใช้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน โดยเฉพาะในยุคดิจิทัลที่ข้อมูลเป็นสิ่งสำคัญ

การจัดเก็บข้อมูลอย่างเป็นระบบช่วยให้การทำงานเป็นระบบและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้สามารถนำข้อมูลไปวิเคราะห์และปรับใช้เพื่อยกระดับการรักษาที่ทันสมัย

มีคุณภาพและปลอดภัย ทั้งยังสามารถวางรากฐานสู่การเป็น Smart Hospital และรองรับแนวโน้มของ Digital Health ได้อย่างเต็มรูปแบบ

นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อกับระบบอื่น เช่น Telemedicine ได้ในอนาคต


อ้างอิงเว็บไซต์ :


บทความที่เกี่ยวข้อง

แผนรับมือภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่ไม่ใช่แค่เทคโนโลยี 
แต่คือ “วัฒนธรรมองค์กร” ที่ควรมี

วันที่ 5 พ.ค. 2568

แผนรับมือภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่ไม่ใช่แค่เทคโนโลยี แต่คือ “วัฒนธรรมองค์กร” ที่ควรมี

 5 เหตุผลที่องค์กรต้องมี Cyber Security

วันที่ 5 พ.ค. 2568

5 เหตุผลที่องค์กรต้องมี Cyber Security

SOC ศูนย์กลางสำคัญ
ป้องกันภัยทางไซเบอร์ 24 ชั่วโมง

วันที่ 5 พ.ค. 2568

SOC ศูนย์กลางสำคัญ ป้องกันภัยทางไซเบอร์ 24 ชั่วโมง

inet

© Copyright 2024, Internet Thailand Public Company Limited.